วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


หนังสือเหล่านี้ เราตอนเด็กๆก็เคยเรียน


โรงเรียนวัดกำพร้าเขาก็เรียนเหมือนเราตอนเด็กๆเลย

หนังสือ เล่มนี้ เป็นคำสอนของในหลวง เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงที่ประองค์ท่านชี้เเนะ ให้อดออม ประหยัด  เด็กข้ามชาติก็ต้องตระหนักดีว่า ควรจะพอเพียง ไม่ซื้อของเกินความจำเป็น




 

 

 

 

 

หนังสือ ดนตรี-นาฎศิลป์

จำได้ว่า ตอนสมัยประถมจะต้องเรียนหนังสือ ดนตรี-นาฎศิลป์ ในเนื้อหาในหนังสือ มีการสอนให้รำ เด็กพม่า มอญ รำไทยด้วย ยังไม่พอเท่านั้น เด็กข้ามชาติยังร้องเพลงสรรเสริญบารมีเป็น เเละร้องเพลงชาติได้ พวกเขาเคารพชาติไทยมากเลย

 

 





 

 

 

หนังสือ ประวัติศาสตร์



 หนังสือ ประวัติศาสตร์ เรียนจนรักบุคคลสำคัญที่ช่วยกู้ชาติบ้านเมือง หนังสือประวัติศาสตรืทำให้เรารักประเทศไทยมากขึ้นจนถึงทุกวันนี้ เด็กข้ามชาติล่ะ ได้เรียนความกล้าหาญกับวีรบุรษไทย เด็กข้ามชาติจะซาบซึ้งถึงความกล้าหาญไหมนะ?  เขาคงจะรักประเทศไทยไม่มากก็น้อยเเละ เพราะเด็กข้ามชาติมาอาศัยอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะวีรบุรุษไทยที่ปกป้องประเทศถึงทุกวันนี้

 หนังสือพระพุทธศาสนา

 หนังสือพระพุทธศาสนา ทำให้เด็กๆข้ามชาติได้รู้จักประวัติของพระพุทธเจ้า วันสำคัญทางศาสนา  พุทธสาวก เเละพุทธศาสนานิกชนตัวอย่าง พุทธศาสนาสอนให้เด็กๆมีความกตัญญูต่อประเทศชาติ พระสงฆื พระมหากษัตรย์ ครูอาจารย์  เชื่อฟังผู้ใหญ่อ่อน้อมถ่อมตน ความเมตตา  ความภูมิใจที่ได้เป็นชาติไทยผ่านสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตรย์ ซึ่งทำให้เด็กข้ามชาติสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมไทยได้อย่างมีความสุขและวันสำคัญทางศาสนานั้น เด็กข้ามชาติไปเวียนเทียน ทำบุญตักบาตร โห่วเด็กข้ามชาตินี้เขาในวันสำคัญทางศาสนาจริงๆเลย













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น